DSF Workshop_28-30May19

                   สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการ “การประยุกต์ใช้แบบจำลอง สำหรับการวางแผนและการปฏิบัติการพยากรณ์ในลุ่มแม่น้ำโขง”

เมื่อวันที่ (28 พ.ค. 62) นายสมเกียรติ ประจำวงษ์ เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการ “การประยุกต์ใช้แบบจำลอง สำหรับการวางแผนและการปฏิบัติการพยากรณ์ในลุ่มแม่น้ำโขง” ณ โรงแรม เอบีน่า เฮ้าส์ ถนนวิภาวดีรังสิต เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ

สำหรับการประชุมเชิงปฏิบัติการฯ ครั้งนี้ เป็นการนำเสนอภาพรวมของโครงการ Council Study โดยเน้นประเด็นด้านเทคนิค สำหรับการประยุกต์ใช้งานระบบสนับสนุนการตัดสินใจ (DSF) และการใช้งานชุดแบบจำลองสำหรับการวางแผนและการปฏิบัติการพยากรณ์ในแม่น้ำโขง ได้แก่ แบบจำลองทางด้านอุทกวิทยา แบบจำลองทางด้านสมดุลน้ำ และแบบจำลองสำหรับศึกษาด้านน้ำท่วม

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน ในการเตรียมการด้านบุคลากร เพื่อรองรับการปฏิบัติงานในฤดูฝนที่กำลังเริ่มต้นขึ้น การประชุมครั้งนี้ ผู้เข้าร่วมจะได้เรียนรู้การประยุกต์ใช้แบบจำลองสำหรับระบบการพยากรณ์น้ำท่วมในลุ่มน้ำโขง และรับทราบถึงระบบข้อมูลและสารสนเทศของแม่น้ำโขง (MRC-IS) และระบบข้อมูลสารสนเทศของประเทศไทย (TNMC-IS) ซึ่งเป็นการเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ ในระบบต่างๆที่ได้ดำเนินการจัดทำขึ้น เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการปฏิบัติหน้าที่ราชการ ในการติดตาม ตรวจสอบ วิเคราะห์สถานการณ์น้ำในลุ่มแม่น้ำโขง รวมทั้งสามารถนำไปประยุกต์ใช้งานแบบจำลองที่มีอยู่และระบบการพยากรณ์น้ำท่วม และการเข้าถึงข้อมูลที่มีการนำเสนอผ่านเว็บไซต์ต่างๆ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำของประเทศให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

โดยมีผู้เข้าร่วม ได้แก่ ผู้แทนจาก หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่จาก MRCS และเจ้าหน้าที่จาก สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ เข้าร่วมการประชุมฯ

[Not a valid template]

[Not a valid template]



© 2016 สำนักเลขาธิการคณะกรรมการแม่น้ำโขงแห่งชาติไทย